• 1663 lượt xem
  • 11:38 22/07/2023
  • Xã hội

Niềm vui từ những mái ấm biên cương ở Đắk Lắk

Khu vực biên giới của tỉnh Đắk Lắk gồm 4 xã thuộc 2 huyện Buôn Đôn và Ea Súp, có 26 dân tộc anh em sinh sống. Người dân nơi đây còn khó khăn, đặc biệt có nhiều hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Do đó, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã vận động nguồn lực xây dựng hàng trăm căn nhà, giúp đồng bào nghèo từng bước an cư, bám trụ nơi biên cương Tổ quốc.

Căn nhà ọp ẹp, tồi tàn này là của gia đình ông Nguyễn Văn Đứa, tại xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Năm 2004, rời Bến Tre lên đây lập nghiệp, bao năm lam lũ, ông bà dồn hết cho con, rồi mùa vụ thất bát triền miên, khó khăn chồng khó khăn. Trước hoàn cảnh đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk vận động xây tặng ông bà căn nhà trị giá 100 triệu đồng, cùng với ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ea H’Leo.

Còn đây là ngôi nhà mới xây, sắp sửa hoàn thiện của bà Huỳnh Thị Miền, tại xã Ia Rvê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk trị giá 100 triệu đồng. Tranh thủ những ngày nghỉ cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Rvê lại đến giúp gia đình thêm ngày công lao động để công trình sớm hoàn thiện. Quá nửa đời người, vì nghèo khó, bệnh tật, ông bà không nghĩ sẽ có một ngôi kiên cố.

Đây chỉ là 02 trong số hàng trăm “mái ấm biên cương” đã được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk, phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hoàn thành cho đồng bào nghèo biên giới từ năm 2010 đến nay.

Riêng trong năm 2023, sẽ có 6 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 4 xã biên giới tỉnh Đắk Lắk được trao tặng những mái ấm nghĩa tình. Thêm một mái ấm được trao tặng cũng thêm động lực cho bà con vững vàng bám trụ biên cương.

Kim Liên -

Việt Bảo