• 2274 lượt xem
  • 19:21 04/01/2024
  • Xã hội

Ninh Bình: Bụi than bủa vây người dân xã Khánh Phú

Thời gian gần đây, hàng trăm hộ dân, với hàng nghìn nhân khẩu ở thôn Phú Hào, xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình phản ánh tới đường dây nóng của THQHVN về thực trạng ô nhiễm môi trường trong hơn 10 năm qua chưa được cải thiện. Ảnh hưởng nhiều nhất là thôn Phú Hào, được xem là vùng trũng nằm giữa Khu công nghiệp Khánh Phú và các cảng than chạy dọc đê sông Đáy, từ nhiều năm qua tình trạng ô nhiễm môi trường trở thành vấn đề gây bức xúc trong nhân dân. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình Quốc hội.

Khói bụi mù mịt, kèm theo mùi khói khét từ khu công nghiệp Khánh Phú bủa vây cả khu dân cư Phú Hào, xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Chẳng còn cách nào khác, những ngôi nhà khang trang luôn trong tình trạng cửa đóng then cài và được bịt kín bằng những tấm rèm. Để giảm thiểu bụi tràn vào nhà, thì đây là cách duy nhất mà người dân phải làm nhiều lần trong 1 ngày.

Chỉ tính riêng thôn Phú Hào có 430 hộ dân, gần 1.400 nhân khẩu. Tưởng rằng khu công nghiệp về sẽ làm thay đổi bộ mặt nông thôn, làm đổi thay đời sống của người dân. Nhưng lợi đâu chưa thấy, môi trường đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

Chưa có đánh giá cụ thể về mức độ ô nhiễm ở xã Khánh Phú, nhưng những gì người dân đang phải gánh chịu đã phần nào minh chứng cho mức độ ô nhiễm môi trường ở đây.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hữu Nghĩa -

Minh Công