Ông Kim Jong-un giám sát phóng thử tên lửa hành trình

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 21/8 cho biết, ông Kim Jong Un đã tới thăm một hạm đội của nước này ở Biển Nhật Bản (Triều Tiên và Hàn Quốc gọi là Biển Đông). Tại đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã giám sát một cuộc thử nghiệm phóng tên lửa hành trình từ tàu chiến.

Hãng thông tấn Triều Tiên không cho biết chuyến thăm diễn ra khi nào cũng như không cung cấp thông tin chi tiết về loại tên lửa được phóng, song khẳng định chúng "nhanh chóng bắn trúng mục tiêu mà không mắc lỗi".

KCNA cho biết ông Kim Jong-un tuyên bố sẽ củng cố lực lượng hải quân Triều Tiên, biến lực lượng này thành một lực lượng "toàn diện và mạnh mẽ" với hiệu quả chiến đấu được cải thiện và được trang bị các phương tiện hiện đại có khả năng tấn công và phòng thủ trên mặt nước cũng như dưới nước.

Tuyên bố được đưa ra trước cuộc tập trận thường niên Lá chắn Tự do Ulchi giữa Mỹ và Hàn Quốc, diễn ra từ ngày 21 đến 31/8, nhằm mục tiêu chống lại các mối đe dọa hạt nhân ngày càng tăng từ Triều Tiên.

Bình Nhưỡng coi các cuộc tập trận như vậy là hành động diễn tập cho một cuộc xâm lược và đã nhiều lần cảnh báo sẽ đáp trả "kiên quyết".

(*) Nguồn: Yonhap 

Việt Bắc