Ông Putin nói tìm thấy mảnh lựu đạn trong thi thể trùm Wagner

Reuters đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/10 cho rằng, vụ tai nạn máy bay khiến lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin thiệt mạng hồi tháng 8 dường như do lựu đạn phát nổ bên trong máy bay, chứ không phải do một cuộc tấn công bằng tên lửa.

Chiếc máy bay phản lực tư nhân Embraer chở ông Prigozhin tới St Petersburg đã bị rơi ở phía bắc Moscow, khiến toàn bộ 10 người trên máy bay thiệt mạng vào ngày 23/8, bao gồm 2 quan chức cấp cao khác của Wagner, 4 vệ sĩ của ông Prigozhin và phi hành đoàn 3 người.

Ông Putin cho biết, các mảnh lựu đạn được tìm thấy trong thi thể của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn. Máy bay có thể đã bị nổ tung từ bên trong và người đứng đầu ủy ban điều tra Nga đã báo cáo với ông vài ngày trước về một số thông tin mới.

Tổng thống Nga cũng khẳng định, không có tác động bên ngoài nào lên máy bay - đây là một sự thật đã được chứng minh. Ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết về cách quả lựu đạn có thể đã nổ trên máy bay. Các nhà điều tra Nga chưa công bố báo cáo công khai về nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, trang tin quân sự Avia Pro dẫn nguồn tin cho biết, các nhà điều tra Nga đang nghiêng về giả thuyết rằng máy bay chở ông trùm Wagner bị rơi do vụ nổ trong khoang máy bay.

Các chuyên gia dường như bác bỏ giả thuyết máy bay bị các hệ thống phòng không bắn rơi. Các mảnh vỡ của máy bay ở hiện trường không có dấu hiệu bị tấn công bằng tên lửa. 

(*) Nguồn: Reuters

Mai Phương