Ông Trump phản ứng khi Tổng thống Nga đánh giá ông Biden cao hơn

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lần đầu tiên công khai bình luận về cuộc đua bầu cử Mỹ 2024, trong đó nhắc tên tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu tổng thống Donald Trump. Ông Trump ngay lập tức đã có hồi đáp.

Phát biểu trước những người ủng hộ ở bang Nam Carolina, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết, mặc dù ông “có quan hệ tốt” với Tổng thống Putin trong thời gian ở Nhà Trắng, nhưng hiện nhà lãnh đạo Nga đang không muốn ông nắm quyền thêm một nhiệm kỳ. Vì vậy, ông sẽ coi nhận xét của ông Putin là bằng chứng cho thấy bản thân sẽ hành động cứng rắn hơn với các đối thủ của Mỹ so với ông Biden nếu đắc cử.

Bình luận của ông Trump được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Putin lựa chọn ông Joe Biden, khi được hỏi rằng ứng cử viên nào “tốt” hơn cho nước Nga.

Ông Trump trong mắt Tổng thống Putin là một chính trị gia phi hệ thống và là người có quan điểm riêng về việc Mỹ nên phát triển quan hệ với các đồng minh như thế nào.

Trên thực tế, ông Biden và ông Trump đều theo đuổi chính sách chống lại Nga khi áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt với quốc gia này. Tuy nhiên, khi xung đột Nga – Ukraine leo thang trong thời gian Tổng thống Biden nắm quyền, mối quan hệ Nga – Mỹ đã tụt dốc mạnh, phá vỡ gần như hoàn toàn mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Việc ai trở thành nhà lãnh đạo của Mỹ trong 4 năm tiếp theo dự kiến sẽ tác động rất lớn tới trật tự thế giới bởi vai trò của Mỹ với các cuộc xung đột địa chính trị hiện nay, trong đó có xung đột Nga – Ukraine. Ông Trump đã từng nói rằng, ông có thể kết thúc cuộc xung đột Nga – Ukraine, vốn kéo dài gần hai năm, chỉ trong 24 giờ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!