PC Đắk Nông đưa ra nhiều giải pháp giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Trước tình hình cung cấp điện năm 2023 gặp nhiều khó khăn, để tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến khách hàng. Trong 5 tháng đầu năm, sản lượng điện tiết kiệm trên địa bàn đạt 6,188 triệu kWh.

PC Đắk Nông tích cực hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm với nhiều hình thức đa dạng như: phát tờ rơi đến các hộ sử dụng điện; tổ chức các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện; qua loa phát thanh tại các tổ dân phố, đăng thông tin trên fanpage, Website của Công ty; tổ chức sự kiện Giờ Trái đất...

Cùng với đó, PC Đắk Nông làm việc với các khách hàng lớn trên địa bàn để khách hàng chia sẻ và sẵn sàng tham gia điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại (DR). Đồng thời, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sử dụng theo đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã cam kết; hạn chế sử dụng các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm.
Ngoài ra, ngành điện cũng tăng cường kiểm tra các máy biến áp có phụ tải cao trong thời tiết nắng nóng. Bố trí phương thức vận hành lưới điện hợp lý nhằm đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố hoặc sản lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến.

Với nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện PC Đắk Nông được các cơ quan, doanh nghiệp và người dân nhiệt tình tham gia hưởng ứng, góp phần nâng cao nhận thức, lan toả thông điệp tiết kiệm điện đến với cộng đồng.

Phúc Hân