Pháp tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng kỷ niệm Quốc khánh

Nhân ngày Quốc khánh 14/7, Pháp đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ý nghĩa tại thủ đô Paris trong không khí trang trọng và yên bình.

Theo thông lệ hàng năm, Chính phủ Pháp tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng trên đại lộ Champs-Elysées để chào mừng ngày Quốc khánh. Trong năm nay, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tham dự sự kiện với tư cách khách mời danh dự cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Đây là một phần lịch trình trong chuyến thăm Pháp của ông Modi, tiếp tới sẽ là ký kết các thoả thuận quốc phòng cấp cao giữa hai bên, ước tính trị giá khoảng 9.75 tỷ USD.

An ninh tại Thủ đô Paris, Pháp và các vùng ngoại ô được thắt chặt trước thềm kỷ niệm ngày Quốc khánh, với sự tham gia của khoảng 130.000 cảnh sát để đảm bảo an toàn cho người dân.

Nhân dịp lễ kỷ niệm, hàng ngàn người dân Pháp đã xuống đường để hoà chung vào không khí này. Nhiều người dân chia sẻ rằng, mặc dù bối cảnh chính trị xã hội trong nước có nhiều biến động thời gian gần đây, nhưng họ vẫn tận hưởng ngày Quốc khánh theo một cách trọn vẹn nhất.

Theo đó, vào tối 14/7, người dân Pháp đã được chứng kiến một màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt tại Paris. Ánh sáng rực rỡ từ các tràng pháo hoa đã thắp sáng một vùng trời tại khu vực Tháp Eiffel.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T