• 1106 lượt xem
  • 07:36 03/11/2023
  • Văn hóa

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về Toà án nhân dân

Hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống Toà án nhân dân (13/9/1945 - 13/9/2025), Toà án nhân dân tối cao đã phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương đảng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình, dự và phát biểu chào mừng.

Trong những năm gần đây, hệ thống Tòa án không ngừng đổi mới về tổ chức, hoạt động; đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, niềm tin của người dân đối với nền tư pháp tăng lên rõ rệt. Đặc biệt, vai trò của Tòa án với tư cách là cơ quan thực hiện quyền tư pháp, bảo vệ công lý ngày càng được khẳng định và đề cao. Cuộc thi sáng tác nhằm ca ngợi, tôn vinh những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân của Toà án các cấp; để mọi người dân hiểu rõ hơn về Toà án nhân dân, khơi dậy truyền thống vẻ vang gần một thế kỷ hình thành và phát triển, khắc họa hình ảnh và nét đẹp của người cán bộ, thẩm phán tòa án “phụng công thủ pháp, chí công vô tư”, “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” trong công cuộc bảo vệ pháp luật.

Tại buổi họp báo, Toà án nhân dân tối cao đã công bố các Quyết định về việc thành lập Ban Tổ chức cuộc thi, ban hành Thể lệ Cuộc thi và thông qua Thể lệ Cuộc thi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Anh