• 1068 lượt xem
  • 13:12 18/11/2023
  • Văn hóa

Phát huy nghi lễ và trò chơi Kéo co trong đời sống đương đại

Bên lề Liên hoan, trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại Nghi lễ và trò chơi Kéo co năm 2023, chiều qua 16/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức Tọa đàm quốc tế Bảo vệ và phát huy Nghi lễ và trò chơi Kéo co trong đời sống đương đại.

Tọa đàm quy tụ đại diện 8 cộng đồng thực hành Nghi lễ và trò chơi Kéo co đến từ các tỉnh Bắc Ninh, Lào Cai, Vĩnh Phúc, thành phố Hà Nội và thành phố Dangjin (tỉnh Chungcheongnam, Hàn Quốc).

Tọa đàm được tổ chức nhằm tổng kết những thành tựu đạt được, đánh giá những khó khăn, thách thức trong thực hành, trao truyền và bảo vệ di sản Nghi lễ và trò chơi Kéo co tại cộng đồng sau 8 năm ghi danh vào Danh sách Đại diện của UNESCO. Từ thực tiễn bảo vệ, phát huy di sản ở các địa phương trong thời gian qua, các khuyến nghị và giải pháp phù hợp sẽ được đề xuất nhằm bảo vệ và phát huy di sản bền vững trong đời sống đương đại.

Thông qua sự kiện tọa đàm nói riêng và Liên hoan nói chung, Ban tổ chức mong muốn tích cực thúc đẩy giao lưu, mở rộng và xây dựng các mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương và cộng đồng thực hành Nghi lễ và trò chơi Kéo co tại Việt Nam, Hàn Quốc, Campuchia và Philippines, bao gồm cả các cộng đồng chưa tham gia hồ sơ UNESCO; đồng thời sự kiện cũng hướng đến việc chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 10 năm di sản được ghi danh dự kiến diễn ra tại Hàn Quốc vào năm 2025. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Bích Liên -

Tùng Dương -

Bảo Ngọc