Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp

Từ ngày 26-28/12 tại Hải Phòng sẽ diễn ra Hội nghị “Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp”. Hoạt động do Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức dự kiến thu hút hơn 300 đại biểu kiều bào từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là những thông tin được chia sẻ trong buổi họp báo diễn ra vào chiều 14/12 về hội nghị.  

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh Hội nghị "Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp” sẽ là cơ hội kết nối doanh nhân, trí thức, chuyên gia người Việt Nam ở nước ngoài với các cơ quan, địa phương của Việt Nam đồng thời cũng là diễn đàn thu hút, phát huy đóng góp của kiều bào đối với các vấn đề phát triển của đất nước.

Thành phố Hải Phòng là địa phương được lựa chọn để đăng cai hội nghị “Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp”. Hiện nay, Hải Phòng có tỷ lệ kiều bào trên dân số vào khoảng 2%, đứng trong nhóm đầu trong cả nước. Có 80 doanh nghiệp do người Hải Phòng thành lập ở nước ngoài, với 60 dự án đầu tư về trong nước. Đây là cầu nối quan trọng trong việc kết nối cho sản phẩm hàng hoá, dịch vụ và doanh nghiệp địa phương ở nước sở tại và thành phố.

Hội nghị tập trung vào các chủ đề như Đầu tư xanh, phát triển nguồn nhân lực, phát triển chuỗi cung ứng; trong đó, dự kiến sẽ có 10 phát biểu của các chuyên gia, trí thức, doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài. Ngoài các phiên thảo luận, các đại biểu sẽ tham quan, tìm hiểu thực tế tại một số cơ sở kinh tế, văn hóa xã hội ở địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Kiều Oanh -

Nhật Huy