Phát ngôn gây tranh cãi của Nam Em với nghệ sĩ: Xử lý thế nào?

Những phiên livestream của Nam Em về "góc khuất trong giới showbiz" với những phát ngôn gây tranh cãi dù không chỉ đích danh ai trong livestream, nhưng động thái này khiến cộng đồng mạng xã hội xôn xao, bàn tán về các thông tin liên quan đến những nhân vật được đề cập.

Nhiều bạn trẻ sau khi theo dõi livestream của Nam Em đều thể hiện sự ngờ vực đối với những thông tin người đẹp đưa ra. Một số cảm thấy các buổi livestream càng có dấu hiệu tiêu cực khi thấy nhiều hành vi không thể kiểm soát của Nam Em cùng nhiều phát ngôn thiếu kiềm chế.

Trao đổi luật sư Phan Hòa Nhựt, Đoàn Luật sư TPHCM, Luật sư cho rằng với các nội dung các livestream dù không có nhắc đích danh nghệ sĩ là ai nhưng cách dùng các biệt danh để nói. Dù không chỉ đích danh nhưng vẫn có thể bị xử lý bởi theo quy định tại Điểm A, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về việc truyền phát những thông tin sai sự thật, bôi xấu, vu khống, xúc phạm danh dự tổ chức, cá nhân khác thì có thể bị xử phạt. Trường hợp này còn gây dư luận xấu nên có thể dựa trên những quy định đó để xử phạt, với mức tiền là từ 5 - 10 triệu đồng. 

Vừa qua, Nam Em cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi vì đã nhắc đến một nhân vật lịch sử trong livestream, không đủ bình tĩnh khi ứng xử với khán giả, có những lời nói thiếu suy nghĩ làm ảnh hưởng tiêu cực đến mạng xã hội. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Phạm Quyền