Phạt nguội xe máy vào đường cấm: Liệu có khả thi?

Thời gian qua, tình trạng người đi xe máy vào đường Vành đai 2 trên cao diễn ra phổ biến. Tình trạng này kéo dài cả ngày và tập trung vào khung giờ cao điểm.Trước thực tế này, Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội đã đề xuất lắp đặt thêm camera phạt nguội nhằm giải quyết triệt để vi phạm trên tuyến đường Vành đai 2.Vậy để việc áp dụng công nghệ này đạt hiệu quả thì cần lưu ý những gì?

Không khó để bắt gặp cảnh xe máy vẫn vô tư đi vào tuyến đường Vành đai 2 trên cao. Chỉ trong vài phút, lực lượng chức năng đã xử phạt hơn 10 trường hợp… Lý do muôn thuở là vội,việc gấp nên làm trái quy định pháp luật

Dù cơ quan chức năng liên tục xử phạt các phương tiện xe máy, thô sơ đi vào đường cấm nhưng tình trạng này vẫn chưa có tiến triển rõ nét. Để xử lý dứt điểm các vi phạm, Phòng CSGT đề xuất lắp đặt camera phạt nguội .

Song, theo các chuyên gia , việc xử lý phạt nguội sẽ gặp không ít khó khăn, bởi hiện nay, một tỷ lệ không nhỏ người dân vẫn sử dụng xe máy không chính chủ. 

Ở góc độ công nghệ số, giải pháp này chỉ khả thi lượng xe vi phạm không lớn. Trong trường hợp quá nhiều vi phạm cùng 1 thời điểm camera sẽ không thể ghi nhận kịp. Bên cạnh đó là các hành vi đối phó như che, sửa biển số . 

Trong khi chờ đợi các biện pháp công nghệ kết hợp để ngăn chặn nhưng hành vi này. Cách tốt nhất vẫn là tăng cường phát hiện và xử lý ngay tại hiện trường và xử phạt thật nghiêm.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Việt Hà