Phiên toà xét xử Donald Trump được hoãn vô thời hạn

Trong ngày 8/5, Thẩm phán quận Aileen Cannon đã tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử ông Donald Trump với cáo buộc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời nhiệm sở, đồng thời không ấn định ngày xét xử mới.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không nhận tội đối với 40 tội danh liên bang cáo buộc ông giữ các tài liệu an ninh quốc gia tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Florida sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2021 và cản trở nỗ lực của chính quyền Mỹ nhằm lấy lại chúng. Hiện cựu Tổng thống Trump còn đang đối mặt với 3 cáo buộc hình sự khác trước ngày diễn ra cuộc bầu cử Mỹ 5/11, liên quan đến cáo buộc âm mưu đảo ngược kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2020 dẫn đến bạo loạn tại Đồi Capitol năm 2021, can thiệp bầu cử tại bang Georgia, chi tiền cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels để che giấu mối quan hệ giữa hai người. Trong vụ án liên quan đến nỗ lực lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020, Tòa án Tối cao Mỹ gần đây cũng đã miễn tội hình sự đối với ông Trump.

Các luật sư của ông Trump đang nỗ lực trì hoãn cả 4 vụ án hình sự mà ông phải đối mặt. Nếu giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11 năm nay, với tư cách là tổng thống, ông Trump có thể yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ hủy bỏ các cáo buộc liên bang hoặc tìm cách ân xá cho mình. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

QT