Phim tài liệu: Lời cuối

Một vị bác sĩ 23 tuổi, đã có thể mô tả chính xác các mạch máu trong gan, 27 tuổi, trở thành cha đẻ của phương pháp “cắt gan có quy phạm” khiến toàn thế giới kinh ngạc. Ông là Giáo sư, Viện sỹ Tôn Thất Tùng, nhà phẫu thuật lừng danh không chỉ của Việt Nam.

Suốt cuộc đời gắn bó với y học Việt Nam, từ những năm tháng kháng chiến cho tới những ngày giải phóng sau này, Giáo sư Tôn Thất Tùng đã có 123 công trình khoa học có giá trị, dù trong hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn.

Cuộc đời và sự nghiệp khoa học vẻ vang của Giáo sư Tôn Thất Tùng được khắc họa rõ nét qua bộ phim tài liệu “LỜI CUỐI”, do Đạo diễn Trần Thịnh - Xưởng phim Thời sự - Tài liệu Trung ương sản xuất năm 1981. Đây là bộ phim đã đạt giải Bông sen bạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 6, năm 1983. Nhân dịp kỉ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), chúng tôi muốn gửi tới quý vị và các bạn bộ phim đặc biệt này. Bộ phim như một lời tri ân với những đóng góp to lớn của GS Tôn Thất Tùng cho ngành y Việt Nam nói riêng và những cống hiến không mệt mỏi của các y bác sĩ cho một xã hội tốt đẹp và nhân văn hôm nay.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!