Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Cải cách Giáo dục Philippines

Chiều 22/3, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải có buổi tiếp đoàn công tác Ủy ban Cải cách Giáo dục của Quốc hội Philippines do ông Sherwin T. Gatchalia, Chủ nhiệm Ủy ban Giáo dục Cơ bản của Thượng viện Philippines làm trưởng đoàn tới thăm, làm việc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác Chiến lược với Philippines, mong muốn hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quốc phòng an ninh cũng như văn hóa, giáo dục, giao lưu nhân dân.  Đồng thời, thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác mới trên kênh nghị viện.

Vui mừng trước kết quả làm việc giữa Ủy ban Văn hóa, Giáo dục và Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ủy ban Cải cách Giáo dục của Quốc hội Philippines tiếp tục thúc đẩy hợp tác Quốc hội hai nước, mở ra các hợp tác mới về song phương và đa phương. Tăng cường trao đổi Đoàn, hợp tác giữa Lãnh đạo và các cơ quan chuyên môn của Quốc hội, trong hoạt động nghị viện, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Chủ nhiệm Ủy ban Giáo dục Cơ bản của Thượng viện Philippines cho biết cơ hội hợp tác trong giáo dục - đào tạo giữa hai nước là rất lớn. Ủy ban Cải cách Giáo dục của Quốc hội Philippines lần thứ hai có vai trò xác định những vấn đề trong hệ thống giáo dục và pháp giải pháp tương ứng, tìm hiểu những thực tiễn tốt nhất trên thế giới. Việt Nam và Philippines có sự tương đồng về việc đầu tư cho giáo dục, dân số và quy mô nền kinh tế. Mong muốn hai nước tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục nói riêng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của hai nước nói chung.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thanh Nga -

Anh Đức