Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến hiện trường vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Khoảng 23h30 đêm qua 12/9, tại một chung cư mini cao 9 tầng nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra cháy lớn khiến nhiều người thương vong.

Thời điểm xảy ra sự việc, lửa bùng phát lên dữ dội, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Khi đó, bên trong chung cư có nhiều người. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm cảnh sát PCCC&CNCH các xe chữa cháy, phương tiện có mặt tại hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do hiện trường nằm trong ngõ sâu nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.

Được biết, căn chung cư bị hỏa hoạn được thiết kế 10 tầng có khoảng 100 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên. Trong đó có: 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng căn hộ tại chung cư mini Khương Hạ được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích căn hộ từ 35 – 56m2.

Đến khoảng 2h sáng nay 13/9, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. Lực lượng chức năng đã đưa một số nạn nhân rời hiện trường tới bệnh viên cấp cứu. 

Sáng 13/9, nhận được thông tin về vụ cháy trên địa bàn phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, đại diện Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết trong video!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam