Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Không được chủ quan, lơ là với cơn bão số 1

Sáng nay, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 27 địa phương từ Nghệ An tới Quảng Ninh về công tác ứng phó với bão số 1.

Dự báo chiều và tối ngày 17/7, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ bao gồm huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô gió mạnh dần từ cấp 6 lên cấp 9, vùng gần tâm bão cấp 10-11, giật cấp 14. Biển động dữ dội. Trên đất liền: Từ gần sáng ngày 18/7, vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định gió mạnh dần lên cấp 6 có thể mạnh lên giật cấp 13; khu vực sâu trong đất liền phía Đông Bắc Bộ cấp 6-7, giật cấp 9.
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang – trưởng Ban Chỉ đạo, đề nghị các Bộ ngành, các địa phương cần quán triệt công điện của thủ tướng chính phủ về tập trung ứng phó với bão số 1, tuyệt đối không được chủ quan dù đã có nhiều kinh nghiệm trong phòng chống bão.

Đại diện Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết dự kiến sân bay Vân Đồn và Sân bay Cát Bi, các sân bay Nội Bài, Thọ Xuân, Điện Biên sẽ bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão, hiện các cảng hàng không này đang tổ chức các phương án ứng phó, điều chỉnh lịch bay, tuyến bay cho phù hợp với diễn biến của cơn bão. Đồng thời, sẽ triển khai dừng tàu khi có bão, bố trí lực lượng thực hiện phân luồng, điều tiết giao thông đối với những đoạn sạt lở, đảm bảo thông tuyến kịp thời. /.   

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Thùy Linh -

Ninh Tùng