Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra chống khai thác IUU tại Cà Mau

Việc thực hiện các giải pháp chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định để sớm gỡ thẻ vàng của Châu Âu cần đảm bảo tính minh bạch đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại buổi kiểm tra thực tế và làm việc với tỉnh Cà Mau về tình hình chống khai thác IUU vào sáng nay.

Tỉnh Cà Mau hiện có hơn 4.100 tàu cá, với 1.515 tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 mét trở lên đã được lắp đặt thiệt bị giám sát hành trình theo quy định, đạt tỷ lệ 100%. Nhờ làm tốt các giải pháp kiểm soát nên từ đầu năm đến nay, Cà Mau không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài.

Hiện nay, khó khăn của Cà Mau là cơ sở hạ tầng nghề cá chưa đáp ứng nhu cầu thực tế cần đầu tư nâng cấp; Hệ thống giám sát tàu cá chưa hoàn thiện, cần bổ sung tính năng; chế tài xử lý tàu cá làm mất kết nối thiết bị giám sát chưa đủ mạnh nên việc tàu cá mất kết nối vẫn còn xảy ra thường xuyên.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng biểu dương nỗ lực, cố gắng của tỉnh Cà Mau trong thực hiện các quy định IUU và yêu cầu tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm của từng người, từng đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ tháo gỡ “thẻ vàng” của EC. Phó Thủ tướng cũng chia sẻ với những khó khăn của ngư dân Cà Mau và mong muốn bà con tiếp tục nâng cao nhận thức chấp hành tốt các quy định trong khai thác, góp phần nâng cao uy tín và tăng giá trị cạnh tranh của sản phẩm thủy sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!