Phòng, chống đuối nước: Bắt đầu từ những lớp học bơi miễn phí

Trong những năm gần đây, trên khắp mọi miền cả nước, những vụ đuối nước thương tâm đã cướp đi sinh mạng của nhiều trẻ, chủ yếu ở các vùng nông thôn, miền núi và đối tượng chủ yếu là ở các em học sinh. Nguy cơ đuối nước luôn rình rập trẻ em ở khắp mọi nơi, nhất là về mùa hè, trời nắng nóng, các em được nghỉ học, tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi tự do.

Hơn 7 tháng của năm 2023, toàn tỉnh Đắk Nông đã xảy ra gần 15 vụ đuối nước thương tâm, cướp đi sinh mạng của hơn 20 trẻ em. Đuối nước từ trước đến nay vẫn là nỗi lo thường trực của người dân, nhất là những phụ huynh có con nhỏ. Thấu hiểu được điều đó, các chiến sĩ công an huyện Đắk Mil đã cùng nhau dạy kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em. Hàng trăm trẻ em đã biết bơi từ chương trình này.

Là cán bộ thuộc Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông những ngày hè, trung úy Phan Văn Hải hầu như kín lịch công tác. Bên cạnh việc đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn thường nhật, 1 tuần anh giành từ 4 đến 5 buổi để tham gia đứng lớp dạy bơi cho trẻ em huyện Đắk Mil. Công việc mà anh đã tham gia được 2 mùa hè.

Từ hiệu ứng lan tỏa của năm 2022, năm nay số lượng phụ huynh đăng kí cho con em tham gia tăng đột biến. Mô hình đã duy trì mở 5 lớp dạy bơi, mở rộng ra 3 hồ bơi tư nhân. Mỗi lớp học kéo dài hơn 3 tuần, trang bị những kỹ năng cơ bản cho trẻ như: bơi lội, kỹ năng sơ cứu và phương pháp phòng chống, ứng cứu người đuối nước.

Kết thúc mùa hè năm nay đã có 500 em nhỏ tại huyện Đắk Mil biết bơi nâng tổng số lên 700 em được dạy bơi miễn phí trong 2 mùa hè. Bằng trách nhiệm, sự tâm huyết của từng thành viên, cán bộ, chiến sĩ tham gia giúp trẻ em thành thạo kỹ năng bơi lội, góp phần giảm thiểu những tai nạn thương tâm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân