Phú Quý trở thành điểm đến nói không với rác thải nhựa

Sự phát triển của du lịch đã làm gia tăng lượng rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại đảo Phú Quý (Bình Thuận) gây lo ngại về những tác động đến môi trường. Đảo Phú Quý đã kêu gọi du khách chung tay không mang rác thải nhựa ra đảo.

Bất cứ du khách nào muốn ra đảo Phú Quý đều phải lên tàu từ cảng vận tải Phan Thiết. Ở đây không khó để bắt gặp những túi ni lông, chai nhựa được du khách mang lên tàu. Để kêu gọi du khách hạn chế mang rác thải nhựa ra đảo Phú Quý trên các tàu vận tải hành khách đều chuẩn bị sẵn các thùng thu gom rác, chiếu các clip và trực tiếp tuyên truyền tới từng du khách.

Rất nhiều du khách thích thú và ủng hộ hành động bảo vệ môi trường này. Nhiều người kiểm tra kỹ để bỏ rác vào thùng rác.

Tại đảo Phú Quý có Nhà máy xử lý và tái chế Đa Lộc Phú Quý với công suất 70 tấn rác/ngày tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây lượng du khách đến đảo Phú Quý rất lớn, chính vì vậy áp lực về xử lý rác trở thành bài toán của huyện đảo. Tuyên truyền cho du khách giữ môi trường trong sạch, du lịch phát triển xanh và bền vững là điều huyện đảo này hướng tới. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn