Phú Yên: Đảm bảo an toàn cho ngư dân ra khơi mùa mưa

Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, để đảm bảo an toàn tàu thuyền, không để xảy ra thiệt hại đáng tiếc, Đồn Biên phòng các địa phương có biển đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ. Duy trì thực hiện nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, xử lý kịp thời và hiệu quả khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Ghi nhận của THQH tại tỉnh Phú Yên.

Ra khơi mùa mưa bão, ngư dân Nguyễn Văn Hùng luôn chú trọng trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ, đảm bảo thường xuyên kết nối liên lạc giữa tàu với lực lượng chức năng, nhất là biên phòng. Khi có bão hoặc áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trên biển, cán bộ trực tại Trạm kiểm soát sẽ thông báo đến các ngư dân đang hoạt động trên biển để kịp thời tìm nơi tránh trú an toàn.

Toàn tỉnh Phú Yên có hơn 4100 tàu cá, gần 25.000 lao động đang hoạt động nghề cá trên biển, trong đó, khoảng 550 chiếc thường xuyên hoạt động đánh bắt xa bờ. Theo dự báo, hiện nay, áp thấp nhiệt đới đã đi vào Biển Đông. Tại vùng biển Trung Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9. Vì vậy, BĐBP tỉnh Phú Yên đã huy động 240 chiến sỹ, cùng 7 ô tô, 2 tàu và 6 ca nô sẵn sàng tham gia ứng phó sự cố thiên tai.

 Để đảm bảo an toàn tàu thuyền, không để xảy ra thiệt hại đáng tiếc, chính quyền địa phương cũng đang rà soát các tàu đang trong khu vực nguy hiểm. Đồng thời theo dõi chặt diễn biến thông tin tình hình áp thấp nhiệt đới, đảm bảo thông tin liên lạc để kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển nhanh chóng tìm nơi trú tránh khi có thiên tai, mưa bão xảy ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Bảo Lâm