Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều khu vực ngập sâu

Trong 48 giờ qua, các địa phương trong tỉnh đã có mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa đo được ở nhiều nơi lên hơn 500mm khiến một số khu vực bị ngập sâu.

Tính đến 5 giờ sáng nay 11.10, có 12/17 hồ chứa do Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Quảng Nam quản lý đã đầy nước và tích đạt 100%, 5 hồ tích đạt 50 - 90% . Đối với 56 hồ chứa do địa phương quản lý, hiện có 31 hồ xấp xỉ và tích đầy nước, các hồ còn lại còn dưới tràn. Mực nước trên sông Thu Bồn và Tam Kỳ đang lên, trên sông Vu Gia đã đạt đỉnh và đang xuống chậm.

Hiện các hồ thủy điện A Vương, Sông Tranh 2, Sông Bung 4, Đắc Mi 4 đang vận hành giảm lũ cho hạ du. Trong hôm qua, mưa lớn đã gây ngập lụt sâu, diện rộng tại hạ lưu các sông, giao thông chia cắt tại các vùng trũng, thấp ven sông tại thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn, Đại Lộc.

Từ sáng đến nay, Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến mưa rất to, độ ẩm đất ở các địa phương đã đạt trạng thái gần bão hòa (hơn 95%), nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Việt Bắc