Quảng Nam: Người dân khổ sở vì dự án Nam Hội An

Nằm trong vùng dự án Nam Hội An, hàng trăm hộ dân ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, đang mắc kẹt trong những ngôi nhà bị xuống cấp nghiêm trọng, thậm chí đổ sập khi mùa mưa bão đến, nhưng không thể sửa chữa, xây mới.

Đây là cảnh hoang tàn của nhà bà Hai sau trận bão Noru năm 2022. Dù được chằng chống kỹ nhưng khi bão tan, ngôi nhà của bà chỉ còn lại bàn thờ tổ tiên. Nằm trong vùng dự án, nhà cửa xuống cấp nhưng không thể sửa chữa, dù bà nhiều lần làm đơn xin tái định cư nhưng chưa được giải quyết, đây cũng là tình trạng chung của hơn 200 trường hợp tại xã Duy Hải, trong đó nhiều hộ là gia đình chính sách.

Có khoảng 1.800 hộ dân huyện Thăng Bình và Duy Xuyên phải nhường đất để dự án Nam Hội An với hơn 980ha. Nhưng vì nhiều nguyên nhân, dự án này đã kéo dài nhiều năm, tình trạng đi không được, ở không xong khiến người dân rất bức xúc.

Trước những bức xúc của cử tri, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh phải dừng dự án tái định cư do những vướng mắc liên quan đến chủ đầu tư, trong thời gian tới sẽ chuyển dự án về cho UBND huyện Duy Xuyên.

Dự án thì đình trệ với nhiều lý do, còn những người dân vẫn  không biết đến bao giờ mới vơi được nỗi lo khi thiên tai ngày càng khắc nghiệt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Hùng -

Lê Quang