Quảng Nam: Sạt lở làm sập phòng học ở Nam Trà My

Mưa lớn nhiều ngày qua gây ra một số điểm sạt lở trên địa bàn huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, trong đó một điểm trường tại xã Trà Cang bị sập phòng học trong ngày 17/10.

Phòng học bị đất đá làm đổ sập thuộc điểm trường Tăk Cui, ở thôn 5, xã Trà Cang. Đại diện xã Trà Cang cho biết, mặc dù trước đó xã đã phát hiện nguy cơ tại vị trí này và đã chủ động triển khai phương tiện máy móc giải quyết khối lượng sạt lở của năm trước, nhưng do nền đất yếu, liên tục sạt trượt nên làm đổ tường, rất may sự việc xảy ra vào ban đêm nên không có giáo viên, học sinh bên trong. Hiện trường đã sắp xếp học sinh sang vị trí an toàn hơn để ổn định học tập, đồng thời bố trí lực lượng khắc phục. Đồng thời, xã tiếp tục theo dõi các điểm trường Tong Pua, Lâng Loang ở thôn 3 để đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh.

Tính đến sáng nay 18/10, huyện Nam Trà My chưa ghi nhận thiệt hại về người và sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên nhiều cơ sở hạ tầng như ở xã Trà Dơn, xã Trà Linh, bị ảnh hưởng, ước thiệt hại do mưa lũ đến nay khoảng 670 triệu đồng.

Hiện mưa đã giảm, tuy nhiên chính quyền địa phương và người dân vùng miền núi Quảng Nam vẫn sẵn sàng ứng phó với nguy cơ sạt lở đất trên nhiều địa bàn. 

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa