• 3660 lượt xem
  • 11:02 04/01/2024
  • Xã hội

Quảng Ngãi: Công nhân “tố” nhà thầu thi công Nhà máy Bột - Giấy VNT19 quỵt nợ

Hàng chục công nhân từng hợp đồng lao động làm việc ngắn hạn có thời vụ cho Công ty Cổ phần Nồi hơi Việt Nam thi công dự án Nhà máy Bột - Giấy VNT19 tại Khu kinh tế Dung Quất của tỉnh Quảng Ngãi bức xúc phản ánh đến Truyền hình Quốc hội Việt Nam “tố” nhà thầu này quỵt nợ hàng trăm triệu hơn 3 năm nay. Dù tìm nhiều cách đòi nợ nhưng đến giờ nhà thầu này vẫn im hơi lặng tiếng, trong khi công nhân nghèo thì mòn mỏi chờ trả tiền công lao động trong bức xúc.

Anh Phú là một trong số nhiều công nhân phản ánh bị Công ty cổ phần nồi hơi Việt Nam nợ tiền lương với số tiền 24 triệu đồng. Tháng 4 năm 2020, anh vào làm công nhân thợ lắp cho Công ty cổ phần nồi hơi Việt Nam thi công hạng mục lò hơi đa nhiên liệu của dự án Nhà máy Bột - Giấy VNT19 nhưng nhà thầu này đã không thanh toán tiền lương đúng như cam kết. Anh Phú cho rằng, nhà thầu này còn nợ anh 2 tháng lương của tháng 6 và tháng 7 năm 2020.

Theo phản ánh của những công nhân này thì Công ty cổ phần nồi hơi Việt Nam khi thi công dự án Nhà máy Bột - Giấy VNT19 đã nợ của 41 công nhân với số tiền khoảng 700 triệu đồng. Nhiều lần công nhân liên lạc với ông Nguyễn Đình Anh là người đứng tên pháp lý cho Công ty cổ phần nồi hơi Việt Nam ký thoả thuận giao kết hợp đồng lao động với nhóm lao động do ông Tạ Đức Dũng đại diện để đòi nợ nhưng bất thành.

Năm 2020, Ban quản lý dự án Nhà máy Bột - Giấy VNT19 cũng đã từng tổ chức cuộc họp với số công nhân này và yêu cầu trong thời gian Ban quản lý dự án làm việc với nhà thầu để xử lý vấn đề nợ lương thì công nhân không được tụ tập, gây mất an ninh, trật tự tại dự án, không gọi điện quấy rối lãnh đạo Ban quản lý dự án nhưng đến giờ - sau hơn 3 năm – những công nhân này cho rằng vẫn chưa được trả nợ và vẫn đang tiếp tục ngóng chờ trong vô vọng.

 Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Minh Huy