Quảng Ngãi: Dừng hoạt động tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, nhiều vùng dân cư bị chia cắt

Tại tỉnh Quảng Ngãi, tình hình ngập lụt, sạt lở vẫn diễn ra nghiêm trọng. Trong ngày hôm nay 17/10, tuyến đường thủy nội địa Sa Kỳ - Lý Sơn cũng đã dừng hoạt động do thời tiết có biển động.

Cũng trong ngày hôm nay, ngoài việc tập trung ứng phó với đợt mưa lũ kéo dài thì ngay khi vùng áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong sáng nay và có khả năng mạnh lên thành bão thì tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chỉ đạo cho các địa phương ven biển và lực lượng liên quan triển khai ứng phó với áp thấp nhiệt đới, chủ động đảm bảo an toàn cho cho ngư dân hoạt động trên biển. Lực lượng Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đang tập trung kêu gọi tàu thuyền về nơi neo trú an toàn.

Đối với tàu thuyền đã vào bờ thì hướng dẫn neo buộc để phòng tránh thiệt hại về người và tài sản. Trường hợp gió từ cấp 6 trở lên, Quảng Ngãi sẽ chủ động nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Và công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới cũng như mưa lớn này thì vẫn đang được địa phương tiếp tục triển khai duy trì cho đến khi thời tiết ổn định trở lại.

Minh Huy