Quảng Ninh: Chủ động các biện pháp phòng, chống cơn bão Talim

Năm 2015, cơn mưa lũ kéo dài đã làm sạt lở, ngập lụt gây thiệt hại nặng nề cho nhiều mỏ than tại tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, công ty than Mông Dương là đơn vị bị ảnh hưởng nặng nhất khi mặt bằng công nghiệp mỏ bị ngập lụt, 1200 lao động phải nghỉ việc. Rút kinh nghiệm từ đợt đó, công ty này đã lên kế hoạch phòng chống bão từ sớm nhằm hạn chế tối đa tác động của cơn bão số 1.

Đã 8 năm trôi qua kể từ trận mưa lũ lịch sử khiến mỏ than Mông Dương này bị sạt lở, ngập úng gây thiệt hại nghiêm trọng. Từ bài học xương máu đó, khi nghe tin cơn bão số 1, công ty đã nhanh chóng xây dựng kè chắn nhằm ngăn nước lũ tràn vào mỏ than.

Phòng điều hành tập trung các thiết bị luôn bật 24/24 trong suốt thời gian bão số 1 đổ bộ. Đây là nơi sẽ tiếp nhận thông tin của các vị trí trong mỏ than khi gặp sự cố. Theo đó, người trực sẽ báo cáo chỉ huy để triển khai theo các phương án.

Các đồ dùng cần thiết để cứu hộ cứu nạn cũng chuẩn bị sẵn sàng. Từ máy thở cho đến máy cưa chữa cháy hầm lò… Bên cạnh đó, công ty cũng phối hợp chặt chẽ với công an thành phố Cẩm Phả để thực hiện các công tác phòng chống bão.

Với sự chuẩn bị từ sớm, không chủ quan trước mọi tình huống, đến thời điểm này tỉnh Quảng Ninh chưa ghi nhận nơi nào bị sạt lở bởi cơn bão số 1. Dù cơn bão số 1 đã giảm cường độ, tuy nhiên, tinh thần chủ động, quyết liệt phòng chống bão không bao giờ là thừa với người dân và doanh nghiệp ở một nước chịu ảnh hưởng nhiều bởi thiên tai như nước ta. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thảo Nguyên -

Việt Hà -

Khánh An