Quảng Ninh có thể giảm tối đa thiệt hại do bão gây ra

Ngay trong sáng 18/7, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 1 tại tỉnh Quảng Ninh. Theo đánh giá ban đầu, địa phương đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bão, có thể giảm tối đa thiệt hại có thể xảy ra.

Dự án hồ chứa nước Khe Giữa ở thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh có diện tích lưu vực hồ 23,4 km2 với dung tích khoảng 7,6 triệu mét khối dự kiến hoàn thành vào 30/9 năm nay. Đây là một trong các khu vực có nguy cơ sạt lở khi bão đổ bộ.

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế tại dự án, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh trong công tác phòng từ xa, cách thức chỉ đạo của lãnh đạo địa phương bài bản, nghiêm túc và phù hợp thực tiễn.

Đến thời điểm này, Ban Quản lý dự án hồ chứa nước Khe Giữa đã rà soát toàn bộ công trường, đảm bảo không còn vị trí có nguy cơ sạt lở, đã di chuyển máy móc đến vị trí cao đảm bảo an toàn. Hệ thống tràn xả lũ đã thi công xong cũng được kéo lên đảm bảo tiêu thoát lũ.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện bão đã di chuyển theo hướng Bắc nên có thể không đổ bộ vào Móng Cái như dự kiến ban đầu. Tuy nhiên hoàn lưu của bão sẽ gây mưa lớn với lượng mưa ở Quảng Ninh dự kiến 300 mm. Có nơi lên đến 400 mm. Bởi vậy khả năng sạt lở, lũ ống, lũ quét có thể vẫn diễn ra ở một số nơi. 

Để đảm bảo an toàn cho hơn 1000 công nhân làm việc tại mỏ than ở khu vực mỏ Giáp Khẩu của Công ty than Hòn Gai tại tỉnh Quảng Ninh, phía công ty đã thực hiện kiểm tra, giằng néo, chống tốc các công trình xây dựng, đồng thời kiểm soát chặt chẽ lưu lượng nước chảy vào các hầm bơm, khu mỏ.

Bên cạnh đó, các đội phòng chống thiên tai cũng được thiết lập tại các phân xưởng. Khi mưa to, các đội sẽ ứng trực tại các vị trí xung yếu của khu mỏ, sẵn sàng ứng phó nếu có trường hợp xấu xảy ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thảo Nguyên -

Khánh An -

Việt Hà