Quốc hội thông qua Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) với tỉ lệ 96,36%

Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 5, đợt 2, sáng nay 22/6, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) với tỷ lệ đại biểu tham gia biểu quyết và đại biểu tán thành cao.

Về phạm vi điều chỉnh, Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) chỉ quy định việc thực hiện giao dịch bằng phương tiện điện tử, không quy định về nội dung, hình thức, điều kiện của giao dịch thuộc các lĩnh vực khác nhau, trong đó có lĩnh vực quốc phòng, an ninh. Giao dịch trong lĩnh vực nào sẽ được điều chỉnh bởi pháp luật chuyên ngành của lĩnh vực đó.

Luật đã được thông qua với kết quả 476 đại biểu biểu quyết thông qua trên 482 đại biểu tham gia biểu quyết (đạt tỷ lệ 96,36%). Luật Giao dịch điện tử 2005 được sửa đổi từ kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Dự thảo luật sửa đổi đã có một số sửa đổi, bổ sung lớn như: Mở rộng phạm vi điều chỉnh của luật đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; Bổ sung cơ sở pháp lý để cơ quan nhà nước có thể cấp văn bản điện tử cho người dân thực hiện giao dịch qua internet; Bổ sung điều kiện nhằm đảm bảo việc chuyển đổi văn bản giấy sang điện tử và ngược lại từ văn bản điện tử sang văn bản giấy đều có giá trị pháp lý tương đương dù giao dịch được thực hiện trực tiếp hay qua mạng.