Sàn giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ - Kênh dẫn vốn tin cậy của nền kinh tế

Sáng 19/7, Bộ Tài chính tổ chức lễ khai trương và đưa vào vận hành hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Sự ra đời của hệ thống được kỳ vọng sẽ giúp tăng cường tính minh bạch, nâng cao thanh khoản cho thị trường, giúp cơ quan quản lý và các thành viên thị trường có thêm thông tin về thị trường này. Dự lễ khai trương có Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ được kỳ vọng sẽ giúp khơi thông và giúp thị trường trái phiếu doanh nghiệp hoạt động minh bạch, lành mạnh, ổn định và trở thành kênh dẫn vốn tin cậy của nền kinh tế. Cùng với đó, góp phần san sẻ bớt gánh nặng cho hệ thống ngân hàng, giảm thiểu rủi ro cho hệ thống ngân hàng.

Với sàn giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, bất kỳ ai cũng có thể được bán trái phiếu doanh nghiệp của mình công khai, bất cứ lúc nào, thay vì như trước đây phải chờ đến khi đáo hạn, hay phụ thuộc hoàn toàn vào việc doanh nghiệp phát hành, hay công ty chứng khoán có mua lại hay không. Trong đó, điểm quan trọng nhất là ngay trước khi giao dịch, nhà đầu tư đều biết rõ tất cả thông tin về trái phiếu.

Theo dự kiến, có hơn 1.600 mã trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ sẽ được đưa vào giao dịch sau khi khai trương hệ thống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Nga -

Cao Hoàng