Sẽ báo cáo kết quả giám sát về đổi mới chương trình sách giáo khoa trong tháng 8

Chiều 02/8, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng Đoàn giám sát “Việc thực hiện Nghị quyết số 88 và Nghị quyết số 51 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông” đã chủ trì phiên họp thứ 4 của Đoàn nhằm thảo luận các nội dung liên quan đến kết quả giám sát chuyên đề trước khi báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 25 (dự kiến ngày 14/8).

Tham dự có phiên họp có: Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh, Trưởng Ban Công tác đại biểu Thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thị Thanh.

Đến nay Đoàn giám sát đã triển khai các hoạt động bảo đảm tiến độ, yêu cầu đề ra: Tiếp nhận và nghiên cứu, đánh giá các báo cáo của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương. Tổ chức các Đoàn công tác, các Tổ công tác làm việc với các địa phương và cơ sở giáo dục. Tổ chức các phiên làm việc với Chính phủ, các bộ, ngành, các cơ quan hữu quan. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm tham vấn chuyên gia để làm rõ các thông tin, luận cứ. Xây dựng Dự thảo Báo cáo kết quả giám sát, Dự thảo Nghị quyết.

Tại phiên họp, Đoàn đã thảo luận, thống nhất các văn bản trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tập trung vào những vấn đề quan trọng, còn ý kiến khác nhau như: phương án lựa chọn sách giáo khoa; phương án chuẩn bị một bộ sách giáo khoa của Nhà nước… cho ý kiến vào các giải pháp, kiến nghị; cho ý kiến nội dung phim minh họa kết quả giám sát.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Tổ giúp việc đã tích cực, chủ động triển khai nội dung hoạt động theo kế hoạch. Trên cơ sở ý kiến của các thành viên Đoàn giám sát, kết quả phiếu xin ý kiến về 10 nội dung còn có ý kiến khác nhau trong dự thảo Nghị quyết giám sát chuyên đề,  Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Tổ giúp việc tiếp thu đầy đủ, hoàn thiện các văn bản để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

 

Dương Dung -

Phan Hằng -

Vũ Hiếu