Sẽ phân cấp, phân quyền để địa phương xử lý vi phạm về thương mại điện tử

“Bao giờ thì bộ có biện pháp xử lý để người tiêu dùng và nhà sản xuất được bảo vệ? đặc biệt là trên các nền tảng thương mại điện tử” câu hỏi được đại biểu gửi tới Bộ trưởng Công Thương trong phiên chất vấn sáng nay 7/11.

Nêu thực tế tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối, đặc biệt trên các kênh thương mại điện tử, đại biểu chất vấn Bộ Công Thương về giải pháp cho vấn đề này?

Trả lời đại biểu, bộ trưởng Công Thương nêu một số giải pháp thời gian qua như: tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về thương mại điện tử; bổ sung trách nhiệm của chủ mạng xã hội, sản giao dịch TMĐT; gỡ bỏ thông tin về hàng hóa khi có yêu cầu trong 24h; Phối hợp với các mạng xã hội xây dựng kênh báo cáo để hỗ trợ xử lý vi phạm. Đồng thời bộ cũng sẽ triển khai nhiều giải pháp thời gian tới.

Thương mại điện tử là kênh thương mại quan trọng tại Việt Nam đóng vai trò dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Hiện mỗi năm doanh thu từ TMĐT đạt từ 16 – 19 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng 20 – 25%/năm. Đây là tốc độ tăng trưởng rất cao so với các quốc gia trong khu vực và thế giới. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Xuân Tiến -

Cao Hoàng -

Ninh Tùng