Singapore sắp cho nhập cảnh “không hộ chiếu” với tất cả hành khách

Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) cho biết, đang chuẩn bị triển khai hệ thống cửa nhập cảnh tự động (ABCS), giúp tất cả hành khách không cần trình hộ chiếu khi nhập cảnh tại sân bay Changi.

Lưu ý, trong trường hợp Changi chỉ là điểm quá cảnh, hành khách vẫn phải mang theo giấy tờ tùy thân để có thể di chuyển ở sân bay các quốc gia khác.

Ông Josephine Teo, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin Singapore cho hay, công nghệ mới nhằm giảm áp lực công việc của nhân viên sân bay. Chương trình này hoạt động bằng cách sử dụng sinh trắc học để tạo một mã thông báo xác thực duy nhất - được sử dụng tại nhiều điểm tiếp xúc tự động khác nhau trên toàn sân bay. Theo kế hoạch, nước này dự định cài đặt khoảng 800 cửa nhập cảnh tự động giúp đơn giản hóa quy trình nhập cảnh.

Năm 2023, sân bay Changi đón 58,9 triệu lượt khách, phục hồi 86% so với lượng khách trước đại dịch Covid-19 và tăng hơn 83% so với năm trước.

Tổng cục Du lịch Singapore thông tin, trong tương lai sẽ có những cải tiến trong việc di chuyển và giao thông tại sân bay Changi, đặc biệt đối với hành khách từ khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu của họ là thúc đẩy nhu cầu đi lại trong khu vực và trở thành cửa ngõ hàng không quốc tế lý tưởng.

(*) Nguồn: Tiền phong

Mai Phương