Sinh viên khối ngành Kinh tế và kỳ vọng với Diễn đàn Kinh tế - Xã hội 2023

Dành nhiều quan tâm cho diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2023, từ điểm cầu của trường đại học Kinh tế Luật, thuộc Đại học Quốc Gia TPHCM, các bạn trẻ mong muốn hiểu thêm về xu hướng dịch chuyển của nền kinh tế Việt Nam; những chủ trương-chính sách có thể tháo gỡ nút thắt, rào cản đối với tiến trình phát triển kinh tế - xã hội ở giai đoạn mới. Đây cũng là kiến thức cần thiết cho sinh viên ngành Kinh tế.

Mặc dù diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2023 bắt đầu lúc 8h nhưng từ 7h sáng, rất đông sinh viên trường đại học Kinh tế - Luật đã có mặt tại phòng trực tuyến của trường chờ theo dõi.

Theo học kinh tế, sinh viên Nguyễn Thị Hải Hà vốn quan tâm đến những vấn đề kinh tế, nên khi biết nhà trường kết nối để sinh viên được theo dõi trực tiếp diễn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2023, Hà rất háo hức.

Mới bước vào năm thứ nhất, nhưng sinh viên Đặng Quỳnh Châu đã thường xuyên theo dõi các vấn đề liên quan đến công nghệ, tài chính từ khi còn học phổ thông. Quỳnh Châu kỳ vọng diễn đàn này sẽ chỉ ra nhiều giải pháp thu hút đầu tư vào Việt Nam.

“Diễn đàn Kinh tế - Xã hội” là hoạt động thường niên của Quốc hội. Qua hai lần tổ chức từ đầu nhiệm kỳ đến nay: 2021 - 2022, diễn đàn thực sự lan toả, thu hút sự quan tâm của người dân,  doanh nghiệp, và cả những người trẻ.

Diễn đàn Kinh tế-Xã hội năm 2023 là cơ sở để Quốc hội nhận diện các nút thắt, rào cản và đưa ra khuyến nghị đối với tiến trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Hữu Ái