Số ca sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng ở Brazil

Dịch sốt xuất huyết đang bùng phát nghiêm trọng tại Brazil. Bất chấp nhiều biện pháp khẩn cấp hay các chiến dịch tiêm phòng quy mô lớn đã được triển khai, số ca sốt xuất huyết ở Brazil đang tiếp tục gia tăng nhanh chóng.

Dữ liệu từ Bộ Y tế Brazil cho thấy, chỉ trong hai tháng đầu năm 2024, nước này đã vượt mốc 1 triệu ca sốt xuất huyết. Trong đó, 214 ca tử vong do sốt xuất huyết đã được xác nhận, 687 trường hợp khác vẫn đang được phân tích. Con số này cao gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2023. Một trong những nguyên nhân gây nên sự tăng đột biến của số ca sốt xuất huyết tại Brazil được nhận định là do thiếu vắc xin phòng dịch, trong bối cảnh quốc gia này sẽ chỉ nhận được 6 triệu liều vắc xin sốt xuất huyết mỗi năm trong năm năm tới.

Brazil cũng phải đối mặt với những thách thức khác góp phần làm gia tăng các trường hợp sốt xuất huyết, như biến đổi khí hậu, nhiệt độ tăng và nhiều chủng virus sốt xuất huyết cùng tồn tại. Bộ Y tế Brazil cảnh báo tình hình sốt xuất huyết trong năm 2024 sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trước đó tại quốc gia này, có thể lên đến 4,2 triệu ca sốt trong năm. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam