"Số phận" trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sắp được định đoạt

Cuối tuần này, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ họp với Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam để tiếp tục tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, giải quyết số tiền còn nợ cán bộ, nhân viên. Động thái này được thực hiện sau khi Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án hình sự để điều tra tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ xảy ra tại Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Những ngày qua, trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam vắng lặng. Nhiều người đòi tiền lương không được nên đã tìm việc khác mưu sinh. Nghe tin hiệu trưởng bị khởi tố, chị Khuyên thẩn thờ và không biết khi nào mới nhận được 50 triệu mà nhà trường còn nợ.

Do khó khăn về tài chính nên Trường CĐ Y tế Quảng Nam nợ 1,4 tỷ đồng tiền lương, bảo hiểm và các khoản phụ cấp khác của hàng trăm cán bộ, nhân viên. Sở Y tế đã nhiều lần đối thoại với nhà trường nhưng vẫn chưa được xử lý.

Ngày 2/4, trả lời tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, hiệu trưởng trường này quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản không đúng. Nhà trường đang nợ nhân viên, đối tác nhiều tỷ đồng. Vì những lý do trên, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với: Huỳnh Tấn Tuấn, hiệu trưởng; Nguyễn Ba, nguyên hiệu trưởng; Nguyễn Đức Đón (Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Kế toán trưởng) và một giám đốc doanh nghiệp có liên quan đến vụ việc.

Cũng theo lãnh đạo tỉnh, sau khi 4 bị can trên bị khởi tố, tỉnh Quảng Nam đã phân công người tạm thời phụ trách, điều hành các hoạt động của trường. Sau cuộc họp cuối tuần này, địa phương sẽ giải quyết dứt điểm những lùm xùm tại trường CĐ Y tế Quảng Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Đoàn Nguyên -

Anh Tâm -

Anh Khoa