• 1094 lượt xem
  • 19:19 18/04/2024
  • Văn hóa

Sự trở lại của vở kịch Tiếng chim vườn ngọc lan sau 25 năm

25 năm trước, vở Tiếng chim vườn ngọc lan do tác giả và đạo diễn Minh Nguyệt với sự hóa thân của các ngôi sao Diệp Lang, Kim Xuân, Thành Lộc, Thanh Thủy, Hồng Vân… đã gây tiếng vang lớn. Vở kịch tiên phong khai thác sâu tâm lý người đồng tính. Năm 2024 này, kịch bản lại được đạo diễn Minh Nguyệt tái dựng tại sân khấu 5B Võ Văn Tần.

Vở Tiếng Chim Vườn Ngọc Lan đã được đổi tên và đưa vào những chi tiết phù hợp với bối cảnh sau 25 năm. Đây được xem là vở đầu tiên nói về đề tài đồng tính một cách sang trọng, để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả. Vở diễn lấy bối cảnh Sài Gòn - Gia Định những năm 1930, nói về một chàng trai phải dằn vắt với lương tâm và tìm kiếm bản ngã của mình. Với dàn diễn viên trẻ như như Võ Minh Lâm, Lê Chi Na, Quách Ngọc Tuyên thì việc vượt qua cái bóng của thế hệ đi trước quả không dễ dàng, nhưng vở kịch vẫn để lại nét riêng của mình và làm vừa lòng khán giả.

Vở kịch dự kiến trình diễn trước công chúng vào tháng 4 và tháng 5, sau đó sẽ có kế hoạch biểu diễn một suất đặc biệt được dàn dựng cảnh trí hoành tráng tại Nhà hát TP HCM.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Cao Minh Hiển -

Phương Nguyên -

Quang Thắng