Sửa luật phải sâu sát, tránh sửa xong nhưng không tháo gỡ được vướng mắc

Sáng 12/4, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 4/2023. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì Phiên họp.

Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về 3 nhóm vấn đề trong đó có 3 dự án luật để trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 5 bao gồm: Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Viễn thông (sửa đổi) và Luật Căn cước công dân (sửa đổi). 

Phát biểu khai mạc phiên họp, gợi mở một số nội dung trong quá trình thảo luận, đối với Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, giai đoạn này sửa luật là cần thiết nhưng rất khó, đòi hỏi phải sâu sát, tránh sửa xong nhưng không tháo gỡ được vướng mắc của thị trường hoặc lại tạo ra những vướng mắc khác; đồng thời cần đảm bảo tính thống nhất chung của hệ thống pháp luật.

Đối với dự án Luật Căn cước công dân (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội cho biết, đây là dự án luật rất quan trọng, liên quan tới đông đảo nhân dân và cử tri.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghiên cứu kỹ lưỡng, không chỉ lĩnh vực mình phụ trách mà đóng góp tất cả các lĩnh vực khác; chỉ rõ các vấn đề cần lưu ý hoặc quan tâm nghiên cứu thêm để cơ quan chủ trì thẩm tra và soạn thảo có hướng tiếp thu, giải trình, làm rõ hơn, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng của các dự án luật.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Anh Đức