Sương mù gây tai nạn liên hoàn tại Louisiana, Mỹ

Sương mù gây tai nạn liên hoàn tại Louisiana, Mỹ; Tai nạn tàu hỏa ở Bangladesh, ít nhất 20 người thiệt mạng;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối 24/10.

SƯƠNG MÙ GÂY TAI NẠN LIÊN HOÀN TẠI LOUISIANA, MỸ

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng, 25 người khác bị thương trong vụ tai nạn liên hoàn ở bang Louisiana, Đông Nam nước Mỹ vào ngày hôm qua. Nguyên nhân được cho là màn “siêu sương mù” gây cản tầm nhìn của các tài xế. Vụ tai nạn khiến hơn 150 phương tiện giao thông bị hư hỏng nặng. Nhiều ô tô xếp chồng lên nhau, có nhiều chiếc bốc cháy và phát nổ tại hiện trường. Trong số 25 người bị thương được chuyển đến bệnh viện cấp cứu, có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện tượng "siêu sương mù" thường hình thành khi hơi nước ngưng tụ hòa lẫn với khói và hơi ẩm thoát ra từ những vật liệu hữu cơ cháy âm ỉ, chẳng hạn như bụi cây hay lá cây.

TAI NẠN TÀU HOẢ Ở BANGLADESH, ÍT NHẤT 20 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương khi tàu chở hàng đâm vào tàu chở khách tại thành phố Bhairab của Bangladesh. Vụ việc đã khiến một số toa của tàu chở khách bị lật. Dự kiến con số thương vong sẽ còn tăng do có người nhiều mắc kẹt bên dưới. Phần lớn những hành khách được giải cứu đều nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 

Q.T