Tái chế quần áo từ "núi rác" thời trang nhanh ở Chile

Sa mạc Atacama nằm ở phía Bắc Chile đang trở thành “bãi rác” có tốc độ mở rộng nhanh nhất thế giới, do sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp thời trang nhanh. Tình trạng này đã tạo động lực cho dự án tái chế quần áo cũ, với hi vọng thay đổi nhận thức của xã hội đối với tác hại của rác thải thời trang đối với môi trường.

Quần áo cũ hỏng nằm rải rác trên mặt đất. Đây là hình ảnh thường thấy ở sa mạc Atacama ở Chile, nơi đã trở thành một bãi rác lộ thiên khổng lồ. Nhằm giải quyết “núi rác” quần áo tồn đọng suốt nhiều năm qua tại đây, một dự án tái chế quần áo thành túi tote đã được triển khai, với sự tham gia của hơn 3.700 thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn.

Một dự án nghệ thuật khác cũng đã được Hiệp hội Thiết kế Thời trang toàn cầu (RFD) triển khai tại sa mạc Atacama, với mục tiêu nâng cao nhận thức của xã hội về xu hướng thời trang bền vững. 11 cặp đôi nhà thiết kế và nghệ nhân địa phương tham gia dự án lần này sẽ tạo ra 110 bộ trang phục có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng.

Chile là một trong những quốc gia nhập khẩu quần áo cũ lớn nhất thế giới. Nhiều món đồ sau đó bị vứt bỏ tại sa mạc Atacama, tạo thành một "nghĩa địa" quần áo có thể được nhìn thấy từ vệ tinh của Trái đất. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam