TAND TPHCM chuẩn bị xét xử 254 bị cáo đại án đăng kiểm

Ông Phạm Ngọc Duy (Chánh văn phòng TAND TPHCM) vừa thông tin một số nội dung liên quan đến đại án đăng kiểm sắp được đưa ra xét xử. Hiện Tòa án TPHCM đã tiếp nhận hồ sơ vụ án nhận hối lộ, đưa hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; tham ô tài sản xảy ra tại Cục đăng kiểm Việt Nam.

Đây là vụ án có số lượng bị cáo lớn, ở nhiều tỉnh thành trên cả nước (254 người), số lượng hồ sơ bút lục trong vụ án nhiều nên ngay sau khi xét xử xong vụ án xảy ra tại tập đoàn Vạn Thịnh Phát, TAND TPHCM đã bố trí phòng chứa hồ sơ, bố trí các biện pháp bảo đảm an toàn và tạo điều kiện cho luật sư bảo vệ cho các bị cáo, người liên quan liên hệ để sao chụp tài liệu. Hiện Toà án thành phố đã phân công thẩm phán giải quyết và đang lên lịch để chuẩn bị đưa vụ án ra xét xử.

Do vụ án có số lượng bị cáo đặc biệt lớn nên Toà án thành phố cũng chuẩn bị, bố trí khu vực ăn, nghỉ ngơi cho các bị cáo trong quá trình xét xử.

Trước đó, VKSND TPHCM đã tống đạt cáo trạng truy tố 254 bị can liên quan về các tội danh, gồm: Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Môi giới hối lộ; Tham ô tài sản; Giả mạo trong công tác; Sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật...

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Duy -

Đình Khoan