Tăng 2 tuổi nghỉ hưu đối với sỹ quan, hạ sỹ quan công an

Cũng trong chiều 22/6, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2023, tức là chưa đầy 2 tháng nữa. Theo đó, sẽ tăng thêm 2 tuổi phục vụ cao nhất (hay còn gọi là tuổi nghỉ hưu) của sĩ quan, hạ sĩ quan Công an so với hiện hành.

Với tỷ lệ tán thành 83,81%, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân.

Luật quy định đối với trường hợp sĩ quan, hạ sĩ quan có hạn tuổi phục vụ cao nhất dưới 60 tuổi đối với nam, dưới 55 tuổi đối với nữ thì tăng ngay 02 tuổi ; đối với nam trên 60, nữ trên 55 sẽ thực hiện theo lộ trình của Bộ luật Lao động cho thống nhất (tức là mỗi năm tăng 03 tháng đối với nam và 04 tháng đối với nữ).

Trường hợp đơn vị Công an có nhu cầu, sĩ quan công an là cấp úy, thiếu tá, trung tá; thượng tá, nếu có đủ phẩm chất, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, có sức khỏe tốt và tự nguyện thì có thể được kéo dài tuổi phục vụ theo quy định của Bộ trưởng Bộ Công an, nhưng không quá 62 đối với nam và 60 đối với nữ.

Cũng theo Luật này, sĩ quan Công an nhân dân là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia cao cấp có thể được kéo dài tuổi phục vụ hơn 62 đối với nam và hơn 60 đối với nữ theo quy định của Chính phủ.