• 1325 lượt xem
  • 08:47 26/08/2023
  • Xã hội

Tăng cường kỹ năng số cho người lao động thông qua giáo dục nghề nghiệp

Sáng 25/8, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Phát triển kỹ năng số cho lực lượng lao động trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư” trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ Chính phủ Việt Nam chuyển đổi số cho lực lượng lao động thông qua tăng cường giáo dục nghề nghiệp”. Sau hơn hai năm triển khai, Dự án đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng trong việc tăng cường kỹ năng số cho người lao động Việt Nam.

Hiện nay Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả giáo dục nghề nghiệp nhằm tận dụng năng lực kỹ năng số để cải thiện khả năng làm việc và năng suất lao động của dân số trong độ tuổi lao động.

Với quan điểm đó, Dự án “Hỗ trợ Chính phủ Việt Nam chuyển đổi số cho lực lượng lao động thông qua tăng cường giáo dục nghề nghiệp” được triển khai từ năm 2021 và đã bước đầu hỗ trợ giải quyết các nhu cầu kỹ năng trước mắt của học sinh, sinh viên và lực lượng lao động hiện tại. Dự án đã xây dựng nền tảng đào tạo trực tuyến với các khóa đào tạo kỹ năng số quan trọng, cùng sự cộng tác của Microsoft.

Nền tảng học tập trực tuyến congdanso.edu.vn và tài liệu hướng dẫn về chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp là những sản phẩm được thiết kế xây dựng rất khoa học công phu và đã phát huy hiệu quả bước đầu.

Trong khuôn khổ Dự án, đã có 31.100 lượt đào tạo về kỹ năng số, kỹ năng mềm, kỹ năng xin việc và kỹ năng khởi nghiệp được thực hiện thành công, trong đó kỹ năng số thu hút lượng người dùng lớn nhất với gần 26.000 chứng chỉ được Microsoft cấp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Vân Hương -

Hồng Dũng