Tạp chí người Việt: Du lịch kiều bào - Thị trường giàu tiềm năng

Du lịch từ trước tới nay luôn là ngành kinh tế có vai trò, vị trí quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Trong đó, tiềm năng để phát triển thị trường du lịch ngách - “du lịch kiều bào” từ lâu đã được xác định là rất lớn - khi có thể đóng góp cho đất nước qua các hoạt động du lịch thăm thân, du lịch kết hợp tìm hiểu cơ hội đầu tư, du lịch và tìm hiểu văn hoá, nguồn cội… Bên cạnh việc tăng cường sự hiểu biết về thiên nhiên, văn hóa, bản sắc dân tộc Việt Nam đối với các thế hệ kiều bào, “du lịch kiều bào” còn góp phần gắn kết, thúc đẩy tiềm năng hợp tác, đầu tư giữa kiều bào với đất nước.

Thực tế, hơn 5,3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài chính là một thị trường giàu tiềm năng với lĩnh vực du lịch. Nhu cầu về Việt Nam thăm thân, du lịch của kiều bào ngày càng lớn, khi thế hệ kiều bào lớn tuổi hầu hết đã ổn định cuộc sống, có tài sản tích lũy, có thời gian, nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng, còn thế hệ trẻ được sinh ra, lớn lên, được đào tạo trong môi trường văn hóa, giáo dục của nước ngoài, đang có xu hướng về Việt Nam làm ăn, thăm thân, du lịch, tìm hiểu cội nguồn… Chưa kể, họ còn là cầu nối giữa Việt Nam với người dân nước sở tại.

Những năm qua, chính người Việt Nam ở nước ngoài là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự phát triển cho ngành du lịch trong nước. Từ năm 2009 đến nay, mỗi năm có khoảng 700.000 đến 1 triệu lượt kiều bào về nước, tương đương với lượng du khách Nhật Bản, thị trường khách du lịch lớn thứ 3 của Việt Nam.

Mời quý vị theo dõi chương trình! 

Hồng Nhung -

Ngọc Anh -

Kiều Oanh