Tập đoàn bất động sản Evergrande bị yêu cầu thanh lý tài sản

Sáng nay, một tòa án ở Hong Kong, Trung Quốc đã ra lệnh thanh lý tài sản với tập đoàn bất động sản Evergrande. Động thái này có thể gây ra những tác động tới thị trường tài chính của Trung Quốc khi các nhà hoạch định chính sách nỗ lực ngăn chặn cuộc khủng hoảng ngày càng sâu sắc.

Quyết định này được đưa ra bởi Thẩm phán Hong Kong Linda Chan, sau khi Evergrande không đưa ra được các thông tin liên lạc hoặc giải pháp hiệu quả trong hơn 18 tháng kể từ khi tập đoàn bị phá sản. Giới quan sát cho rằng tòa án sẽ chỉ định một người chịu trách nhiệm tạm thời về khối tài sản của Evergrande. Trước khi phiên tòa sáng nay diễn ra, cổ phiếu Evergrande đã giảm 20%. Hiện tại, mã này đã bị tạm dừng giao dịch. Phán quyết thanh lý đối với nhà phát triển bất động sản trị giá khoảng 240 tỷ USD, có thể sẽ làm rung chuyển thị trường vốn và bất động sản vốn đã "mong manh" của Trung Quốc.

Trước đó, chính Evergrande, nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới với tổng nợ hơn 300 tỷ USD, đã khiến lĩnh vực bất động sản Trung Quốc "vỡ bong bóng".

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!