Tây Ninh: Nắng nóng kéo dài, nguy cơ cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm

Từ đầu mùa khô đến nay, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã xảy ra 4 vụ cháy rừng trồng với diện tích gần 5.000m2. Chính vì vậy, các địa phương cần chủ động phòng ngừa, ứng phó và ngăn chặn có hiệu quả nguy cơ cháy rừng, hạn chế thấp nhất số vụ cháy rừng và diện tích thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh hiện có khoảng trên 73.000 hec ta rừng, trong đó diện tích có rừng là hơn 66.000 héc ta, đang trong tình trạng cảnh báo có nguy cơ cháy ở cấp độ 5, tức cấp độ cực kỳ nguy hiểm.

Theo đánh giá của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh, vào mùa khô, trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay đã xảy ra 4 vụ cháy rừng trồng với diện tích 4.985m2; trong đó, nhiều vụ cháy xuất phát từ việc người dân sử dụng lửa để vào rừng khai thác mật ong hoặc người dân đốt thực bì rừng trồng gây cháy lan. 

Để đảm bảo phòng chống cháy rừng, các huyện có rừng xây dựng tổ chức trực ban, phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ, tăng cường tuần tra canh gác ở những khu vực trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng; thường xuyên kiểm tra, vận hành các trang thiết bị, phương tiện phòng cháy chữa cháy rừng tránh bị động, lúng túng khi xảy ra cháy rừng; kịp thời phát hiện điểm cháy, huy động lực lượng tham gia khống chế và dập tắt cháy rừng trong thời gian ngắn nhất, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Phạm Quyền