Tây Ninh: Nhiều doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm, do chế tài chưa đủ răn đe?

Những năm qua, nhiều doanh nghiệp sản xuất bột sắn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh xả thải ra gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Trước thực trạng này, UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo xử lý vi phạm hơn 20 doanh nghiệp vi phạm quy định bảo vệ môi trường, trong đó có doanh nghiệp bị xử phạt hành chính lên đến cả tỷ đồng nhưng đến nay vẫn không khắc phục hậu quả. Câu hỏi đặt ra là phải chăng chế tài xử phạt không đủ mức răn đe?

Người dân ở gần con suối nước trong ở xã Tân Hà, huyện Tân Châu cho biết, con suối này trước đây nước trong và sạch sẽ; là nơi trẻ con hay ra tắm vào cuối tuần và hè về. Từ khi có Công ty sản xuất bột mì Hữu Đức - Tây Ninh, nguồn nước bị ô nhiễm.

Đã nhiều lần người dân kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng tình hình ô nhiễm vẫn chưa được cải thiện. 

Trước đó, ngày 13/3, UBND tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHN XS-TM-DV-Vận tải XNK Hữu Đức Tây Ninh này với các lỗi liên quan đến xử lý nước thải và xả thải ra môi trường, gây ô nhiễm lên đến hơn 1,3 tỷ đồng, đồng thời yêu cầu khắc phục hậu quả hậu quả trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Tuy nhiên, ghi nhận những ngày đầu tháng 4/2024, công ty này tiếp tục xả thải ra môi trường, mặc dù đang trong thời gian đình chỉ để khắc phục hậu quả.
 
Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh, vừa qua, cơ quan chức năng của tỉnh đã xử lý vi phạm hành chính đối với hơn 20 doanh nghiệp vi phạm xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam