Tây Ninh: Xây dựng và khẳng định thương hiệu sản phẩm OCOP địa phương

Xác định nông nghiệp công nghệ cao là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn. Những năm qua, tỉnh Tây Ninh đã tập trung phát triển các sản phẩm truyền thống, đặc trưng của tỉnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đến nay, tỉnh Tây Ninh đã có 68 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó cón 1 sản phẩm đạt chất lượng 5 sao.

Đây là xưởng sản xuất bánh tráng siêu mỏng của công ty Tân Nhiên ở Tây Ninh, với quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất đến đóng gói bao bì. Với khoảng 300 lao động, trung bình 1 ngày công ty sản xuất 20 tấn bánh tráng, tiêu thụ thị trường nội địa và xuất khẩu đi 1 số nước. Sản phẩm được tỉnh công nhận sản phẩm OCOP 5 sao, và đang trình hồ sơ lên Bộ NN&PTNN phê duyệt.

Còn đây là vườn rau rừng của gia đình bà Thuý – Thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh, được bà trồng gần 20 năm nay với diện tích hơn 1 mẫu đất. Trung bình một ngày, gia đình bà Thuý thu hoạch từ 30-40kg, phân phối cho nhà hàng, siêu thị và bán ở chợ. Hiện sản phẩm rau rừng của bà đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Rau rừng rất dễ trồng, chỉ cần môi trường có nhiều nước, thích hợp trồng ở đồng ruộng. Lợi thế của rau rừng là trồng một lần thu hoạch hoài, chi phí lại thấp, không cần phải bón phân, xịt thuốc.
 
Hiện Tây Ninh có 68 sản phẩm OCOP trong đó có 47 sản phẩm được công nhận 3 sao, 20 sản phẩm được 4 sao và một sản phẩm được tỉnh đề nghị lên bộ công nhận 5 sao. Với lợi thế về nông nghiệp, tỉnh đang đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao nhằm tạo ra   được chuỗi giá trị khuyến khích người nông dân, tổ chức cá nhân có thể sống và làm giàu nhờ vào nông nghiệp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bùi Vũ -

Tăng Sắc