Tết thắm tình hữu nghị chiến sỹ bộ đội biên phòng nơi biên cương

Cứ vào dịp xuân về tết đến, các chiến sỹ bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh lại lên đường làm nhiệm vụ. Mỗi Ca kíp trực gác, tuần tra kéo dài hơn 2 tháng. Ở nơi biên cương xa xôi, những lúc xuống ca trực các anh cũng có Tết, tuy không đầy đủ như ở nhà, song lại thắm tình đồng chí đồng đội thật đặc biệt. Bởi, các anh được chiến sỹ bảo vệ biên giới nước bạn qua chúc tết vui xuân. Đây cũng là cái tết ấm tình hữu nghị, lực lượng vũ trang giữa hai nước.

Những chuyến tuần tra như thế này được lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh thực hiện xuyên suốt trong cao điểm trước, trong và sau Tết. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn Campuchia cũng phối hợp tăng cường tuần tra thời điểm này.

Nhân dịp tết cổ truyền Việt Nam, lực lượng vũ trang nước bạn cũng sang chúc tết, tặng quà và chia sẻ tình cảm gắn kết giữa 2 lực lượng.

Tất cả các trạm chốt, đường mòn, lối mở được lực lượng bộ đội biên phòng kiểm soát chặt chẽ, không để lọt tội phạm. Song, các lực lượng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân 2 nước qua lại vui xuân đón tết cổ truyền Việt Nam.

Sau những chuyến tuần tra chung, lực lượng Cảnh sát bảo vệ biên giới nước bạn cùng chia vui ăn cái bánh, cái kẹo chung vui tết với lực lượng BĐBP nước ta. Đây cũng là tình cảm gắn kết giữa 2 lực lượng.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Bùi Vũ -

Tăng Sắc