Thăng Long hội tụ

Nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế lao động, tại Hà Nội đã diễn ra khai mạc Triển lãm mỹ thuật "Thăng Long hội tụ" do các nghệ sĩ, nghệ nhân tài hoa từ thị xã Sơn Tây và Hà Nội phối hợp tổ chức.

Tại triển lãm "Thăng Long hội tụ", các họa sĩ, nghệ nhân từ thị xã Sơn Tây và Hà Nội đã kết hợp cùng nhau mang đến 46 tác phẩm độc đáo với đa dạng chủ đề như chân dung, vẻ đẹp thiên nhiên, lao động, văn hóa cổ truyền… nhằm ca ngợi vẻ đẹp và sức mạnh của thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam

Bằng cách kết hợp các phong cảnh đặc trưng của Sơn Tây với hình ảnh của vùng đất cổ, các họa sĩ Sơn Tây đã tạo ra những bức tranh sôi động, lôi cuốn người xem. Tại Hà Nội, các hoạ sĩ đã đưa ra những cảm nhận sâu sắc về Thăng Long qua từng nét vẽ tỉ mỉ và tinh tế, tái hiện lại những di tích lịch sử, hình ảnh đời sống sinh hoạt, những con phố cổ.

Sự kết hợp giữa hai truyền thống nghệ thuật từ Sơn Tây và Hà Nội đã tạo nên những tác phẩm đặc biệt, là biểu tượng cho sự đoàn kết và tình yêu với đất nước, là dấu ấn của Thăng Long – Hà Nội trên hành trình phát triển về phía trước. Triển lãm kéo dài đến hết 15/5 tại Trung tâm văn hoá nghệ thuật 22 Hàng Buồm/ Hoàn Kiếm/ Hà Nội. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Minh Ngọc -

Thuý Hà -

Minh Công